UBND Xã Yên Mạc
Thứ hai, ngày 20/05/2024
Chào mừng bạn đến với Website xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Một huyện ở Ninh Bình phạt 77 trường hợp gần 2,3 tỉ đồng vì trốn nghĩa vụ quân sự

Thứ hai, 08/01/2024

Ninh Bình - Tại huyện Kim Sơn, có 77 trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính vì không chấp hành lệnh khám nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Một huyện ở Ninh Bình phạt 77 trường hợp gần 2,3 tỉ đồng vì trốn nghĩa vụ quân sự

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Kim Sơn (Ninh Bình) tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Ảnh: Nguyễn Trường

Ngày 7.1, thượng tá Ngô Xuân Nam - Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Kim Sơn cho biết, tính đến ngày 31.12.2023, trên địa bàn huyện Kim Sơn đã có 16/25 xã, thị trấn đề nghị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với 77 trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự với tổng số tiền gần 2,3 tỉ đồng.

Ngoài bị xử lý vi phạm hành chính, các trường hợp trên còn bị buộc phải chấp hành và thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định.

Đây được xem là biện pháp mạnh tay, cứng rắn của chính quyền huyện Kim Sơn trong công tác tuyển quân. Đồng thời, nhằm răn đe, ngăn chặn và hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm, tạo sự nghiêm minh, công bằng trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự tại địa phương.

"Trong những năm tiếp theo, nếu như những trường hợp đã bị xử phạt này mà vẫn tiếp tục không chấp hành thì sẽ là tiền đề để chúng tôi tiếp tục tham mưu và thực hiện hoàn thiện các hồ sơ để đề nghị xử lý ở mức cao hơn, đó là xử lý hình sự" - thượng tá Ngô Xuân Nam cho hay.

Theo laodong.vn

Độ ẩm:

Gió:

Thống kê truy cập

Truy cập: 1256229

Trực tuyến: 11

Hôm nay: 685