UBND Xã Yên Mạc
Thứ hai, ngày 20/05/2024
Chào mừng bạn đến với Website xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Tuần xã Yên Mạc.

Thứ năm, 28/03/2024

Chiều ngày 28/3/2024, tại gia đình liệt sỹ xóm 2 Tây Sơn, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Mạc đã phối hợp với gia đình thân nhân liệt sỹ long trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Hoàng Tuần về yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Mô. Tới dự có đại diện lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH, Ban Chỉ huy quân sự, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã; thân nhân gia đình liệt sỹ và đông đảo bà con nhân dân xã Yên Mạc. 
 

Liệt sỹ Hoàng Tuần sinh năm 1944 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Yên Mạc. Năm 1963, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã tình nguyện lên đường nhập ngũ dâng hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong Quân đội, đồng chí lập được nhiều chiến công; được Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng tặng thưởng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất, Huân chương chiến sĩ giải phóng hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Bằng khen, Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngày 18/4/1974, trong một cuộc chiến đấu ác liệt với kẻ thù, đồng chí Hoàng Tuần đã anh dũng hy sinh tại mặt trận phía Nam. Đồng đội, đơn vị và chính quyền địa phương sở tại đã chôn cất anh tại nghĩa trang xã Hương Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu lãnh đạo xã Yên Mạc cùng đông đảo nhân dân đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ hương hồn liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những chiến công của liệt sỹ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm trang sử hào hùng của quê hương, đất nước. 

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ diễn ra trang nghiêm, thể niện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Mạc đối với liệt sỹ. Trước anh linh anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Mạc nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Một số hình ảnh:


 

Phạm Thị Thu Hiền, Công chức VHTTTDTT xã

Độ ẩm:

Gió:

Thống kê truy cập

Truy cập: 1257047

Trực tuyến: 65

Hôm nay: 1503